banner chinh

Ms. Liên Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM Mỹ Phẩm DMC: “Cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống của tất cả mọi người”


“Là một phụ nữ xuất phát từ con số không, trải qua biết bao khó khăn càng làm cho tôi phải cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống của tất cả mọi người” – Đó là những lời tự nhủ của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Liên, người được biết đến như là một chuyên gia tạo động lực cho các doanh nghiệp tại kênh BEAUTY SALON & SPA; giúp đỡ phát triển tư duy về kinh doanh, cách quản lý, tiệm cận với những kiến thức hiện đại cho hàng ngàn hệ thống làm đẹp tại Việt Nam. Những hành động ý nghĩa, đáng trân trọng mà Ms Liên Nguyễn luôn hết mình cho đi phía sau một sự nghiệp thành công vang dội cùng Công ty Cổ Phần Thương Mại Mỹ Phẩm DMC.

Trên cương vị là chủ tịch HĐQT Công ty CP TM Mỹ Phẩm DMC, Ms Liên Nguyễn đã tự tay định hướng doanh nghiệp của mình kinh doanh song song hai lĩnh vực là cung cấp mỹ phẩm đến với các hệ thống Beauty Salon tóc & Spa trên toàn quốc, kết hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ thuỷ liệu pháp Grand Moya – Phương pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động cho gia đình tại nhà. Với một triết lý kinh doanh không bao giờ thay đổi: “Luôn đặt vị trí của mình mình là khách hàng để hiểu hơn về tâm lý, nhu cầu của khách hiện đang cần gì để đưa ra định hướng phát triển kinh doanh tốt nhất, đem đến giá trị thực tế cho khách hàng”. Ms Liên Nguyễn đã từng bước tạo nên sự phát triển ổn định đáng mơ ước cho công ty, vượt lên cả những ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 để thu được những sự tăng trưởng nhất định trong cùng giai đoạn. 

 

 

Người ta thường tin rằng những phẩm chất, lẽ sống tốt đẹp, đúng đắn chính là một “hệ điều hành” cho cuộc đời của mỗi người, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến những hoài bão, tư duy và khả năng phát triển của bất cứ ai. Vậy nên, “giữ vững lập trường, quyết đoán, linh hoạt” có lẽ chính là yếu tố cốt lõi đã giúp Ms Liên Nguyễn xây dựng nên một công ty thành công như ngày hôm nay. Thành lập từ tháng 10/2004, khi đó là đối tác chính thức cho Kensuko – hãng mỹ phẩm của Nhật Bản, bằng quyết định sáng suốt là đi tiên phong trong việc phân phối sản phẩm chính hãng, chất lượng và uy tín, nói “KHÔNG” với sản phẩm kém chất lượng, công ty DMC đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các khách hàng và các đại lý mỹ phẩm trong trong nước.

 

Triết lý kinh doanh luôn đề cao vai trò của khách hàng của nữ doanh nhân

 

Nhờ sự kiên định với mục tiêu số một là mang đến cho phụ nữ Việt Nam các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp có chất lượng, Công ty CP TM Mỹ Phẩm DMC của chị đã bắt đầu lớn mạnh với hai hoạt động song song: Thương mại và dạy nghề. Thêm vào đó, công ty còn chủ động đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho các thương hiệu của mình, thành lập các trung tâm thẩm mỹ, cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm tiên tiến của mỹ phẩm DMC. “An toàn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm là tiêu chí đi đầu của công ty. Các sản phẩm của Công ty DMC cung cấp ra thị trường đều là sản phẩm của các hãng có uy tín, xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm làm đẹp luôn song hành với công năng dưỡng và tái tạo, giúp cho người sử dụng có được sự như ý và tự tin trong cuộc sống.”

Sau bước đầu thuận lợi bằng việc phát triển theo tiêu chí “Mang những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng”, Công ty DMC ngày càng mở rộng quy mô, sự đa dạng trong sản phẩm lẫn đối tượng khách hàng. Năm 2015, Ms Liên Nguyễn quyết tâm tạo một bước đột phá mới khi lấn sân sang thị trường chăm sóc da và trang điểm với sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm đến từ Italy – Fontana Contarini. Tiếp đà thăng tiến, DMC lần lượt ký hợp đồng với các thương hiệu đình đám khác trên thế giới, cũng như bắt đầu một mảng kinh doanh mới mang tên Chăm sóc sức khoẻ chủ động tại nhà cho các gia đình Việt Nam. Đưa Công nghệ Thuỷ Liệu Pháp Grand Moya đến với gần 2000 gia đình yêu sức khỏe, cho ra đời Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại EBBE để chuyên phụ trách về mảng công nghệ này.

 

 

Với bản chất công việc là mang lại vẻ đẹp, sức khỏe cho mọi người, Ms Liên Nguyễn luôn giữ cho mình một châm ngôn sống cao quý: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình, sống là chia sẻ là lan toả, không giữ riêng cho mình bất cứ điều gì. Điều hạnh phúc nhất là được giúp đỡ những người còn khó khăn so với bản thân của Liên Nguyễn, tìm tòi học hỏi, mở rộng kiến thức để rồi đem kiến thức ấy chia sẻ đến với những người đang cần.”

Có câu “Ba chiếc chìa khóa để dẫn tới cuộc sống mãn nguyện: quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác”, quả thật như vậy, Ms Liên Nguyễn luôn cảm thấy hạnh phúc, tự hào với cuộc sống của mình khi có thể làm những điều thật có ích cho cộng đồng. Chị luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người khó khăn hàng năm. Ở lĩnh vực chuyên môn, chị là người đi đầu trong việc mở các lớp thường niên đào tạo quy mô lớn nhỏ tại khắp các tỉnh thành, chủ động kết nối cộng đồng Spa, đưa các chủ Spa & Salon tóc mở rộng kiến thức tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, những sân chơi giá trị cho ngành làm đẹp đã được diễn ra như: Đêm Hội Sắc Màu Đông Nam Á , Giao Lưu Kỹ Thuật cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới.

 

 

Những người thành công thì luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác – đó hẳn là một trong rất nhiều lý do đã đưa nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Liên đến với Mạng lưới Nữ Lãnh đạo quốc tế. Giờ đây, Mạng lưới WLIN nói chung và CLB WLIN STARS nói riêng đã có thêm một nhân tố mới, một vị Phó Chủ tịch đầy bản lĩnh để tạo nên những hoạt động, giá trị tuyệt vời cho thành viên của CLB. 

 

 

Chia sẻ trên vai trò Phó Chủ tịch Ban Sức khoẻ – Thể thao CLB WLIN STARS, Ms Liên Nguyễn không khỏi xúc động: “Bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi đến với mái nhà WLIN tuyệt vời này, được biết thêm nhiều thành viên, được giao lưu, mở rộng rất nhiều kiến thức cho bản thân, thật sự rất tuyệt vời. Trên vai trò PCT CLB, cảm xúc của Bích Liên rất hồi hộp, lo lắng không biết Liên Nguyễn có đủ kinh nghiệm để đảm nhận chức vụ quan trọng này không, nhưng bản thân Liên sẽ cố gắng cùng mọi người phát triển câu lạc bộ WLIN ngày một vững mạnh hơn.”  

Tiến Nam

BÌNH LUẬN