banner chinh

Bổ ích và ấn tượng với Tọa đàm “Kết nối Doanh nghiệp Thời trang Việt Nam – Hàn Quốc” do Ban thời trang WLIN Pearls lần đầu tổ chức


Vào trưa ngày 21/8, Ban thời trang WLIN Pearls đã tổ chức thành công buổi họp trực tuyến với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp Thời trang Việt Nam – Hàn Quốc”.  Sự kiện đã thu hút sự góp mặt của các diễn giả trong nước và quốc tế cùng với đó là sự góp mặt của gần 50 thành viên trong và ngoài Câu lạc bộ.


Vào ngày 7/8 vừa qua, WLIN Pearls đã tổ chức thành công Lễ ra mắt Ban điều hành WLIN Pearls Nhiệm kỳ 2020 – 2021. Theo đó, người kế vị vị trí Chủ tịch điều hành CLB WLIN Pearls không ai khác chính là Nữ lãnh đạo Cao Thị Thanh Nga – Chủ thương hiệu Evashoes cùng với đó là sự đồng hành của 10 Phó chủ tịch Phụ trách 10 nhóm ngành dựa trên tiêu chí mà WLIN Global đặt ra.

Sự kiện Zoom Online Meeting lần này được tổ chức bởi Ban thời trang Câu lạc bộ WLIN Pearls, được xem là phát pháo đầu tiên đánh dấu sự ra đời của Ban thời trang với sự dẫn dắt của Phó chủ tịch Hồ Nguyễn Kim Sỹ – Hoa hậu Quý bà Thời trang Thế giới 2019, Founder & CEO Thương hiệu thời trang YSG.

Hồ Nguyễn Kim Sỹ hiện tại đang là Founder & CEO Thương hiệu Thời trang YSG – Một công ty chuyên tư vấn thiết kế hình ảnh thời trang cho các nữ doanh nhân và nhân viên văn phòng với các bộ sưu tập mang phong cách sang trọng, thanh lịch và cá tính, phù hợp với thời đại và phong cách cho từng khách hàng. Năm 2019, Kim Sỹ đại diện cho WLIN Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc Hoa hậu Quý bà Thời trang Thế giới tại Malaysia và xuất sắc trở thành người chiến thắng tại cuộc thi.

Gần 50 thành viên đã có mặt tại chương trình Online Meeting của WLIN Pearls

Trong khuôn khổ chương trình, Hoa hậu Quý bà Thời trang Thế giới 2019 Hồ Nguyễn Kim Sỹ cũng đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển Ban thời trang WLIN Pearls Nhiệm kỳ 2020 – 2021. Hoa hậu Kim Sỹ cho biết: “Bằng việc lập ra Ban thời trang, chúng tôi mong muốn xây dựng mạng lưới kết nối các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thời trang phụ kiện, giúp các doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội hợp tác, sản xuất trong nước và xuất khẩu, phát triển chuỗi cung ứng, học hỏi kinh nghiệm quản lí Doanh nghiệp. Ban thời trang sẽ trao cơ hội kinh doanh cho tất cả các thành viên và gia tăng doanh thu bằng cam kết của các hội viên trong Ban. Hiện tại, Ban thời trang đang nỗ lực để tìm ra 10 gương mặt tiêu biểu đại diện 10 ngành. Ban điều hành sẽ nhận hồ sơ các Doanh nghiệp ứng cử, sau đó đi thăm Doanh nghiệp và xác nhận Doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào Ban Thời trang hay không. Ngoài ra, Ban Thời trang cũng sẽ bầu ra 1 trưởng ban và 2 phó ban để hỗ trợ công tác điều hành”.

Ms. Hồ Nguyễn Kim Sỹ – Hoa hậu Quý bà Thời trang Thế giới 2019, Founder Thương hiệu Thời trang YSG, PCT Ban thời trang WLIN Pearls. Với tài năng, gu thẩm mỹ tinh tế cùng chuyên môn cao về lĩnh vực thời trang, Hoa hậu Kim Sỹ được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước đột phá, hứa hẹn sự bùng nổ trong hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ mới.

Điểm đặc biệt và thú vị nhất của chương trình chính là Tọa đàm mang tên “Kết nối doanh nghiệp Thời trang Việt Nam – Hàn Quốc” với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng gồm có: Mr. Matthew Parsfeild – Tiến sĩ Ngành Xã hội học, Giảng viên tại Đại học Zurich, Thụy Sỹ; Ms Lee Nam OK – Nhà thiết kế kiêm Giám đốc Cty thời trang Handresia Wedding; Mr. Lee Joon Am – Busan Fashion Week; Mr. Lương Hữu Lâm – Giám đốc Thương hiệu Giovanni Group. Các diễn giả đã mang đến những ý kiến và góc nhìn đầy thú vị về lĩnh vực thời trang cũng như cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam để hội nhập và xúc tiến thương mại vào thị trường quốc tế.

Theo Mr. Lương Hữu Lâm – Giám đốc Thương hiệu Giovanni Group (Thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng “Made in Italia”) thì lĩnh vực thời trang nói riêng và tất cả các doanh nghiệp hiện nay nói chung đều đang phải đối mặt với bài toán khó do Covid – 19 gây ra, để tồn tại chúng ta cần nắm bắt xu hướng của thị trường và chuyển đổi hình thức kinh doanh phù hợp. Chuyển hướng từ hệ thống 40 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc sang hình thức Online và tăng cường các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đã giúp Giovanni cứu vãn được 30% doanh số. Bên cạnh đó, Giovanni cũng đã biến những phân xưởng chuyên sản xuất thời trang cao cấp với những người thợ lành nghề thành phân xưởng sản xuất khẩu trang cung ứng cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Nhận định về cơ hội của ngành thời trang Việt, Mr. Lương Hữu Lâm cho biết: “Việt Nam đã có những bước đi khá vững chắc trong mắt bạn bè quốc tế bằng chứng là rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đón nhận những đơn hàng lớn từ các nước trên thế giới. Người Việt Nam với gu thẩm mỹ riêng và khác biệt, tôi tin rằng chúng ta hoàn toàn thể chinh phục thị trường thời trang khó tính như Âu Mỹ hay Nhật Bản”. 

Là một người đã có những nghiên cứu về chuỗi cung ứng thị trường Việt Nam sang Châu Âu, Mr. Matthew Parsfeild – Tiến sĩ Ngành Xã hội học, Giảng viên tại Đại Học Zurich – Thụy Sỹ nêu rõ Thời trang Việt Nam có 4 loại phổ biến ở Châu Âu: Chuỗi cung cứng Thời trang đường phố; Sản phẩm cao cấp từ các nhãn hàng nổi tiếng; Sản phẩm liên quan về văn hóa, sản phẩm đặc biệt tốt cho môi trường, xã hội, hoặc những sản phẩm độc đáo có thể là đồ handmade truyền thống của người Việt; Thợ may Việt Nam tại Châu Âu. Có 2 sản phẩm rất quan trọng giúp Việt Nam có thể khẳng định vị thế trên thị trường Châu Âu: (1) Sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, (2) Dịch vụ tư vấn, may đo, sản xuất tại Việt Nam sau đó gửi sang thị trường Châu Âu. 

Hoạt động trong lĩnh vực thời trang dạ hội và thời trang cưới tại Hàn Quốc, Ms. Lee Nam OK – Nhà thiết kế kiêm Giám đốc cty thời trang Handresia Wedding cho rằng giữa thời trang Việt Nam và Hàn Quốc có một chút khác biệt mà phần lớn là do sự khác nhau trong nền văn hóa giữa hai quốc gia. Với gần 10 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cô cũng chỉ rõ ngành thời trang Việt Nam cần có sự liên kết với các ngành nghề khác chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, dù có nhiều khó khăn nhưng NTK Lee Nam OK cũng đã bày tỏ mong muốn được giao lưu, hợp tác và xúc tiến giữa ngành thời trang Dạ hội của Việt Nam & Hàn Quốc trong thời gian tới.

Có mặt tại Online Meeting, Mr. Lee Joon Am – BTC Sự kiện Busan Fashion Week cũng đã có những chia sẻ: “Thị trường thời trang tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid – 19 trong nửa năm qua. Chính vì vậy, mọi người đang có xu hướng chuyển sang Shopping Online và kinh doanh Online để thích ứng. Ban đầu, khi bắt đầu tổ chức các sự kiện Online chúng tôi đã gặp phải những khó khăn nhất định. Chúng tôi tổ chức các cuộc họp, hội chợ trực tuyến để kết nối các doanh nghiệp với nhau cũng như gửi hình ảnh và video clip của các thương hiệu để các thành viên có thể dễ dàng kết nối và hợp tác. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các đối tác để hợp tác và phát triển. Tôi mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với các thương hiệu đến từ Việt Nam trong một tương lai không xa”.

Chương trình khép lại trong niềm hân hoan của toàn thể thành viên tham dự. Hẹn gặp lại trong các buổi họp lần sau của WLIN Pearls nhé.

Theo WLIN.vn

BÌNH LUẬN