banner chinh

TS. Nguyễn Thu Hương làm Giám khảo Sinh viên thế hệ mới 2024


TS. Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế WLIN Global vừa kết thúc những ngày ghi hình trong vai trò thành viên Ban giám khảo cuộc thi Sinh viên thế hệ mới 2024 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất.

Sinh viên thế hệ mới 2024 gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển, Sân khấu - Trình bày dự án, Thực tế - Hiện thực hóa dự án, Ngược dòng - Tấm vé vàng và vòng Chung kết xuyên suốt với từ khóa “Dám” với những vòng thi kịch tính hơn, gay cấn hơn, chứa đựng nhiều thử thách hơn.

Khung cảnh ghi hình của chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024

Ngay từ vòng Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển, Sinh viên thế hệ mới 2024 đã thu hút số lượng đông đảo sinh viên mong muốn chinh phục những thử thách của chương trình. Có tới hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước gửi về Ban tổ chức cho thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của những người trẻ. Sau nhiều vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 8 đội tuyển mạnh nhất bước vào vòng chung kết ghi hình.

So với luật thi năm trước, mùa 2 có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Kịch tính đến từ áp lực để có được đội tuyển hoàn thiện để ra mắt, yếu tố đối kháng trực tiếp xuất hiện ngay từ vòng loại. Tại vòng Sân khấu - Trình bày dự án chỉ có hai đội thi ở mỗi bảng. Để tăng sức ép cho các đội, ban tổ chức đã tích hợp và triển khai nội dung truyền thông lan toả của mùa trước thành một phần của vòng Thực tế - Hiện thực hóa dự án. Cùng với đó, việc sử dụng thể thức thi đấu đối kháng giữa hai đội bị loại ở vòng 3 tranh tấm vé vàng thứ ba vào chung kết hứa hẹn tạo nên những diễn biến đầy bất ngờ khó đoán cho mùa giải năm nay.

Đại diện 01 trong 08 đội thi tại ngày họp báo ra mắt chương trình

Ban giám khảo Sinh viên thế hệ mới 2024 gồm các thành viên: GS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam; nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN; TS Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN & Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN; Th.S kinh tế - MC Thanh Mai và vị giám khảo cuối cùng là một tài năng gen Z vừa được vinh danh Forbes "30 Under 30 ASIA" năm 2024: Trần Tuấn Minh - Nhà sáng lập và là Chủ tịch tổ chức khởi nghiệp UpYouth.

TS. Nguyễn Thu Hương (áo trắng) cùng các thành viên BGK trong ngày ghi hình số đầu tiên của chương trình

TS. Nguyễn Thu Hương chia sẻ: “Các bạn sinh viên thế hệ mới ngày nay thật sự quá giỏi. Các bạn có những ý tưởng rất thú vị, nhiều màu sắc, từ những ý tưởng về văn hóa truyền thống của dân tộc, cho tới những ý tưởng mang đầy tính thời đại, bảo tồn và giữ gìn những giá trị cho tương lai. Tinh thần làm việc, học hỏi của các bạn cũng rất đáng hoan nghênh. Thu Hương thực sự rất vui khi có cơ hội được ngồi cùng với các thành viên trong Ban giám khảo của chương trình năm nay và có thể mang tới những lời khuyên, sự tham vấn cho các đội dưới góc nhìn của một người làm về truyền thông, đào tạo, khởi nghiệp nhiều năm”.

Qua những vòng thi đã được ghi hình tại hai miền Nam - Bắc, các giám khảo đều đánh giá cao về tài năng, sức sáng tạo và tinh thần tuổi trẻ thể hiện qua những dự án đầy tiềm năng, giúp các bạn sinh viên trưởng thành ngay từ ghế nhà trường.

Tập đầu tiên đã sẵn sàng lên sóng, hãy cùng đón xem nhé!

Hãy cùng chờ đón tập đầu tiên của Sinh viên thế hệ mới 2024 sẽ được phát sóng vào 20h ngày 1/9 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

BÌNH LUẬN