“Nghệ thuật truyền thông trong gia đình” dưới góc nhìn của Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và nhân hiệu Nguyễn Thu Hương
Sự kiện Business Lunch tháng 9 của WLIN Thành phố Hồ Chí Minh đã trở nên vô cùng hào hứng và ý nghĩa với sự góp mặt của Diễn giả, Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và nhân hiệu Nguyễn Thu Hương. Chị đã mang đến cho chương trình một chủ đề nóng đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay – “Nghệ thuật truyền thông trong gia đình”.
Các Nữ lãnh đạo của WLIN TP. Hồ Chí Minh luôn tràn đầy năng lượng trong các buổi Business Matching
Truyền thông trong gia đình đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng một gia đình mạnh mẽ, khoẻ mạnh. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng truyền thông là cách xây dựng sự gắn kết giữa cha mẹ với con cái, anh chị em và dòng tộc, cũng như mối quan hệ trong hôn nhân. Truyền thông gia đình bao gồm: truyền thông bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Đó là cách bạn chú ý vào điều người khác đang nghĩ và cảm nhận, cách các thành viên nói chuyện với nhau và còn là cách mọi người lắng nghe nhau.
Sẽ như thế nào nếu gia đình không có một phương pháp truyền thông tốt? Một gia đình không có cách truyền thông hiệu quả sẽ dễ dẫn đến các hệ quả như: anh chị em hoặc vợ chồng không nói chuyện được với nhau; bố mẹ không nói chuyện được với con cái… Trong vai trò Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và nhân hiệu, Á hậu Thu Hương đã chỉ ra 4 cách truyền thông trong gia đình hiệu quả đó chính là: Truyền thông rõ ràng và trực tiếp; Truyền thông rõ ràng và gián tiếp; Mặt nạ và truyền thông trực tiếp; Giao tiếp đeo mặt nạ và thiếu thẳng thắn.
Vậy đâu là bí quyết xây dựng chiến lược truyền thông trong gia đình một cách hiệu quả? Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngày càng ít thời gian dành cho gia đình và thật khó để tìm đủ thời gian để dành cho nhau trong cuộc trò chuyện ý nghĩa. Nhưng nếu bạn hiểu rằng truyền thông gia đình là vô cùng quan trọng bạn sẽ biết cách dành thời gian cho nó và hãy xây dựng thói quen đó càng sớm càng tốt.
Theo Chuyên gia Nguyễn Thu Hương, chỉ với những cử chỉ đơn giản như Nói chuyện trong xe - Khi đi làm hoặc đi chơi xa hãy tranh thủ trò chuyện với nhau; Nói chuyện khi ăn tối cùng nhau; Lên lịch các cuộc họp gia đình không chính thức hoặc chính thức để nói về những vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến gia đình bạn; Nói chuyện với con bạn khi đi ngủ; Group chat gia đình; Viết thư hay viết note nhắn khi cần thiết…sẽ giúp cha mẹ có thể hiểu rõ những tâm tư của con cái, con cái có thể thấu hiểu được những dự định của cha mẹ. Điều đó giúp mọi việc trong gia đình trở nên thông suốt và tình cảm sẽ khắn khít hơn.
Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và nhân hiệu Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch Mạng lưới WLIN Global chia sẻ về chủ đề "Nghệ thuật truyền thông trong gia đình"
Ngoài ra, mỗi thành viên trong gia đình dù lớn hay nhỏ đều nên Học cách giao tiếp rõ ràng và trực tiếp; Hãy là người lắng nghe tích cực; Hãy tôn trọng và trung thực với nhau; Chú ý đến sự khác biệt của chúng ta trong giao tiếp (Ông – Bà, Vợ - Chồng, Con cái bởi ở những độ tuổi khác nhau sẽ có những cách giao tiếp khác nhau); Hãy chú ý đến cách giao tiếp phi ngôn ngữ và đặc biệt mỗi người chúng ta hãy tư duy một cách tích cực. “Có 3 từ rất đơn giản nhưng hàm chứa đầy đủ các ý nghĩa trên mà ai cũng có thể thực tập để có thể xây dựng truyền thông gia đình hiệu quả đó là: CHÂN – THIỆN – NHẪN” – Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và nhân hiệu Nguyễn Thu Hương chia sẻ.
Chủ tịch danh dự WLIN Việt Nam - Ms. Lệ Hằng cũng vô cùng tâm đắc với chủ đề này
Những chia sẻ đầy thực tế được xem như “bí kiếp” dành cho các chị em của chị Thu Hương đã được hơn 60 Nữ lãnh đạo có mặt tại sự kiện ủng hộ một cách nồng nhiệt bởi là phụ nữ ai cũng đều muốn có một mái ấm hạnh phúc viên mãn và “Truyền thông trong gia đình” chính là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giữ lửa gia đình.
Nhà báo - Luật gia Bùi Thị Bạch Hải - CT WLIN TP Hồ Chí Minh trao tặng hoa cho diễn giả Thu Hương và Ms. Lệ Hằng - Chủ tịch danh dự WLIN Việt Nam
Trong khuôn khổ buổi Business Matching tháng 9 của WLIN Thành phố Hồ Chí Minh còn là những giây phút kết nối kinh doanh hiệu quả cũng như việc kết nạp thành viên mới và tổ chức sinh nhật cho hội viên có sinh nhật trong tháng 9.
Chào đón Hội viên mới của WLIN Inspire
Chúc mừng các thành viên có sinh nhật trong tháng 9
MC Hoài Trinh - Đại diện Học viện ProParents kết nối kinh doanh
Anh Trần Kim Hưng - Giám đốc phát triển Wservice chia sẻ về ứng dụng di động Wservice
Đặc biệt, tại sự kiện, WLIN chính thức công bố vị trí Tân Phó chủ tịch WLIN Thành phố Hồ Chí Minh NK 2019 - 2020. Người sẽ đảm nhận trọng trách này không ai khác chính là Nữ lãnh đạo Đoàn Bạch Phụng – Chủ tịch CLB WLIN Queen NK 2018 – 2019 đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia. Là người đã đồng hành cùng Á hậu Thu Hương – Chủ tịch Mạng lưới WLIN Global cũng như với các hoạt động của mạng lưới trong suốt những ngày đầu thành lập, chị Bạch Phụng hoàn toàn xứng đáng với sự tin yêu và tín nhiệm của các thành viên trong cương vị mới này.
Phó chủ tịch WLIN TP. Hồ Chí Minh NK 2019 - 2020 Đoàn Bạch Phụng - TGĐ Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia ra mắt cộng đồng
Bên cạnh đó, danh hiệu Nữ hoàng kết nối tháng 9 của WLIN Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tìm được nữ chủ nhân. Theo đó, chị Lê Phương Hằng (Hằng Hera) – Chủ tịch CLB WLIN Queen NK 2019 – 2020, CEO Thương hiệu trang sức Hero chính là thành viên đã giới thiệu được nhiều hội viên tham gia vào Mạng lưới nhất trong tháng 9 vừa qua. Có thể thấy rằng, chỉ sau một thời gian ngắn trong vai trò Tân chủ tịch CLB WLIN Queen chị đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và là đầu tàu tiên phong trong việc kết nối, gắn kết các hội viên của WLIN Queen nói riêng và WLIN Global nói chung. Sự kiện khép lại với nhiều niềm vui, tiếng cười và sự hân hoan của các nữ lãnh đạo. Xin cảm ơn Hoa Tâm Việt đã đồng hành và góp phần làm nên thành công cho chương trình. Hẹn gặp lại các thành viên trong sự kiện Business Matching vào tháng 10 cùng với đó là chuỗi sự kiện sôi nổi của WLIN Global tiêu biểu là Lễ vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.
Theo WLIN.vn
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN