MC - Doanh nhân Lê Thị Thùy Trang: “Thương hiệu cá nhân mở ra cho tôi nhiều cơ hội kinh doanh”
Xuất phát từ một MC - Diễn viên - Người dẫn chương trình truyền hình và có kinh nghiệm làm việc lĩnh vực nghệ thuật trong nhiều năm, hiện nay, MC Lê Thị Thùy Trang đã rẽ hướng sang kinh doanh, trở thành cô chủ cửa hàng hoa tươi có quy mô mang tên Moon Flower tọa lạc tại trung tâm TP.HCM.
Sau một buổi trò chuyện với người bạn làm trong ngành hoa tươi và được bạn ủng hộ, MC - Diễn viên Lê Thị Thùy Trang đã quyết định mở shop hoa chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày. Bắt đầu từ con số 0, chưa hiểu biết nhiều về hoa và cũng như các kỹ thuật liên quan, sau 5 năm cố gắng, chị đã tích lũy cho mình phương pháp quản lý cũng như làm thế nào để đưa sản phẩm hoàn thiện nhất đến khách hàng.
Bước đầu khó khăn trong ngành hoa
Dù nền tảng gia đình từng làm việc trong mảng kinh doanh, nhưng khi tự tay mình thực hiện, nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Thùy Trang chia sẻ thật sự rất khó khăn. Từ lúc nảy ra ý tưởng đến khi mở cửa hàng, với số vốn ít ỏi và lượng kiến thức gần như là một tờ giấy trắng, chị Lê Thị Thùy Trang đã phải tự mình đảm nhận nhiều vị trí từ khâu mua hoa, trang trí đến đóng gói và giao hàng, tất cả phải tự mình làm hết. Nhưng đối với chị, khoảng thời gian đó đã cho chị nhiều bài học quý giá, dẫn đến sự phát triển của thương hiệu Moon Flower ngày hôm nay.
Từ một vị trí được nhiều người mơ ước chuyển hướng sang kinh doanh, nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Thùy Trang cho biết gia đình không những không phản đối mà còn ủng hộ và hỗ trợ rất nhiều. Trái lại, bạn bè chị lúc đầu lại phản đối, nhưng nữ MC cho biết: “Ngành hoa chính là đam mê của tôi, làm hoa rất đẹp và mang đến giá trị nhân văn rất cao cả, nhiều người không nhận ra giá trị và ý nghĩa của từng bó hoa, vì vậy, tôi muốn dùng khả năng và sự nỗ lực của mình giúp mọi người nhận ra điều đó”.
Nổi bật thương hiệu qua chiến lược marketing
Ngành hoa rất tiềm năng do nhu cầu sử dụng hoa tươi hiện nay rất nhiều, nhưng để nổi bật và được khách hàng lựa chọn thì đây là một bài toán khó. Moon Flower được khách hàng tin yêu do có sự khác biệt về sản phẩm, luôn tinh tế và độc đáo, hình ảnh luôn được cập nhật và cải thiện để bắt kịp xu hướng hiện đại.
Ngoài ra, để duy trì lâu dài và phát triển mạnh mẽ, Moon Flower đã xác định và tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp, sự kiện, hội nghị,..,. đây chính là thế mạnh của cửa hàng. Từng sản phẩm của Moon Flower không chỉ đơn thuần là những phần hoa chúc mừng, mà đằng sau đó là cả một câu chuyện mà các nghệ nhân tại cửa hàng thổi hồn vào với những câu chuyện mà khách mong muốn theo đúng như slogan “Tinh tế như cảm xúc của bạn”.
Trước kia Moon Flower thường mang đến cho khách hàng những sản phẩm theo phong cách Korea đương đại, nhưng hiện tại, cửa hàng lựa chọn phong cách hiện đại nhằm bắt kịp xu hướng thị trường. Đồng thời, để tăng độ nhận diện và thích ứng với thời đại công nghệ 4.0, Moon Flower đã và đang xây dựng các chiến lược marketing dựa trên chất lượng sản phẩm mà cửa hàng cung cấp và thương hiệu cá nhân mà MC - Diễn viên Lê Thị Thùy Trang đã gầy dựng trong nhiều năm.
Ngoài ra, với ước muốn mở rộng môi trường kinh doanh, làm quen với các đối tác tiềm năng cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, MC Lê Thị Thùy Trang hy vọng trong tương lai, chị sẽ có thể trở thành một phần của Tập đoàn Nữ lãnh đạo Toàn cầu WLIN Global Holdings (WGH) và chung tay thực hiện sứ mệnh “Kiến tạo mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu” của Tập đoàn.
Vừa qua, nữ doanh nhân Lê Thị Thùy Trang đã tham gia talkshow Women Leaders Talk do Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế WLIN Global và WLIN Global Holdings tổ chức, được phát sóng trên kênh WLIN TV, Hi TV và Invest TV. Tại talkshow, nữ doanh nhân Lê Thị Thùy Trang đã chia sẻ về hành trình lập nghiệp của mình cũng như những định hướng sắp tới dành cho Moon Flower và các hoạt động cộng đồng.
Tin rằng, với chiến lược kinh doanh hợp lý, những sản phẩm chất lượng cùng uy tín của nữ MC Lê Thị Thùy Trang, sản phẩm của Moon Flower sẽ ngày càng tiếp cận đến nhiều khách hàng và các câu chuyện đằng sau những bó hoa sẽ được nhiều người chú ý đến.
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN