WService tham gia vào cuộc chơi công nghệ trực tuyến
Bên cạnh việc gây nên những “xáo trộn” trong đời sống cũng như nền kinh tế, thì không thể phủ nhận rằng, Covid-19 đã thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đời sống sang trực tuyến và nhiều người đã không ngần ngại “nhảy” vào cuộc chơi này.
Trước dịch Covid-19, nhiều người vẫn giữ thói quen truyền thống là đến tận cửa hàng để xem hàng trực tiếp rồi mới mua, tuy nhiên, trước những ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh, buộc người tiêu dùng tìm đến những cách thức tối ưu hơn, và mua sắm trực tuyến cũng là một lựa chọn. Nhờ vào việc tiện lợi, chỉ cần ngồi tại nhà có thể mua sắm bất cứ sản phẩm nào, bất cứ đâu, dễ dàng so sánh giá cả,… doanh thu của các trang mua sắm trực tuyến đã tăng lên nhanh chóng.
Trao đổi với Zing, ông Amit Anand, nhà sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore Jungle Ventures, nhận định: “Khu vực Đông Nam Á có đến 615 triệu dân với tỷ lệ người trẻ cao. Dịch Covid-19 sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đời sống sang trực tuyến của khu vực này. Người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, doanh nghiệp cũng phải nhờ đến các phần mềm để đối phó với những thay đổi lớn”.
Theo Giám đốc thương mại Zhou Junjie, Shopee ghi nhận doanh số bán hàng tại Indonesia tăng vọt hơn 120% trong 4 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 185 triệu lượt đặt hàng được thực hiện qua nền tảng trong khoảng thời gian này.
Ông Zhou khẳng định xu hướng mua hàng trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á “rộng rãi, sâu sắc và không thể đảo ngược”.
Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company hồi năm ngoái, ngành thương mại điện tử khu vực đã tăng 600% từ 5,5 tỷ USD năm 2015 lên 38 tỷ USD năm 2019. Trước khi dịch Covid-19 bùng nổ, quy mô ngành thương mại điện tử Đông Nam Á được dự đoán sẽ vượt ngưỡng 150 tỷ USD vào năm 2025.
Dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng này. Các nền tảng thương mại điện tử khác kỳ vọng rằng người tiêu dùng sẽ thay đổi thói quen mua sắm mãi mãi.
Theo ông Richard Wong, Phó chủ tịch Công ty tư vấn nghiên cứu Frost & Sullivan, từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, số giao dịch mua hàng hóa trực tuyến và giao đồ ăn trong khu vực đã tăng từ 50% đến 400%.
Lazada cũng công bố Redmart chứng kiến doanh số trung bình hàng tuần tăng 300% tại Singapore. Nền tảng cũng giúp nông dân Malaysia bán 1,5 tấn rau quả.
Ngoài Shopee và Lazada, các công ty địa phương như Sendo, Tiki của Việt Nam, Tokopedia và Bukalapak của Indonesia cũng có lợi thế trong việc tìm kiếm người dùng mới. “Họ có thế mạnh là yếu tố bản địa. Họ dễ dàng thu hút các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy quảng bá trong nước”, ông Wong tại Frost & Sullivan bình luận.
Theo thống kê của iPrice, hồi quý III/2019, Sendo ngang ngửa Shopee về lượt truy cập web tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Sendo phục vụ cả khách hàng lẻ và khách hàng doanh nghiệp. Tính đến tháng 2, nền tảng đã có hơn 300.000 người bán và 10 triệu người mua trên khắp cả nước, nhất là ở khu vực nông thôn.
Trong khi đó, Tokopedia đang chiếm miếng bánh lớn nhất trên thị trường thương mại điện tử Tokopedia. Hồi tháng 1, hãng nhận khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD từ cơ quan đầu tư nhà nước Singapore Temasek.
Báo cáo về kinh tế kỹ thuật số tại Đông Nam Á cho thấy Việt Nam và Indonesia đang dẫn đầu khu vực với tốc độ tăng trưởng 40% mỗi năm. Trong khi đó, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines tăng 20-30%/năm.
“Việt Nam đã có bước nhảy vọt ở rất nhiều lĩnh vực. Số người sử dụng điện thoại di động sẽ cao hơn số người dùng điện thoại cố định. Đi cùng với đó là quá trình chuyển đổi kỹ thuật số thần tốc trong vòng 5-10 năm nữa”, ông Anand tại Jungle Ventures nói
WService tham gia vào “cuộc chơi” công nghệ
Bên cạnh những ứng dụng mua sắm dành cho người tiêu dùng, thì nhu cầu kết nối với khách hàng cũng là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp quan tâm, đó là lý do để WService ra đời. Ngay từ những ngày đầu tiên, ứng dụng Mobile VIP Card – WService xây dựng và khẳng định sứ mệnh là trở thành một ứng dụng thay thế các thẻ thành viên vật lý. Không chỉ giúp khách hàng tích lũy điểm và sử dụng thuận tiện, WService còn giúp khách hàng tiếp cận và nhận những chương trình ưu đãi từ doanh nghiệp, khiến việc mua sắm và tiêu dùng tiện lợi và tiết kiệm hơn.
Trong thời gian qua, WService đã hợp tác và kết nối với hơn 100 thương hiệu và doanh nghiệp trên thị trường. Hai thị trường mà WService tập trung trung hướng đến chính là Hà Nội và TP.HCM – hai thành phố lớn nhất cả nước với hoạt động mua sắm, kinh doanh, thương mại sầm uất và phát triển. Bên cạnh đó, WService cũng đã mở rộng đối tác tại các khu vực khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Quảng Ninh, và thị trường ngoài nước là Kenya… giúp tất cả người tiêu dùng đều có thể sử dụng ứng dụng Mobile VIP Card WService để mua sắm thông minh và tiết kiệm.
Đáng chú ý, WService đã mang về doanh thu hơn mức 500.000.000đ cho các doanh nghiệp đang hợp tác trên ứng dụng WService. Có thể thấy xu hướng sử dụng app trong kinh doanh ngày càng tăng cao, đặc biệt phải kể đến ngành F&B thì việc sử dụng app càng được đầu tư mạnh. Chính vì thế mà trong số các đối tác của WService, ngành F&B chiếm tỷ lệ lên đến 60%, 20% đến từ ngành làm đẹp và phần còn lại là những lĩnh vực được quan tâm khác.
Việc tích hợp nhiều thương hiệu trên app WService giải quyết được bài toán phải tích lũy nhiều thẻ thành viên hay tải nhiều ứng dụng cùng một lúc cho nhiều khách hàng. Cũng như giải quyết vấn đề xây dựng app cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa với chi phí, yêu cầu sự cải tiến và mức cạnh tranh cực kỳ lớn.
Với việc nâng cao hệ thống chức năng và hỗ trợ công cụ để các đối tác doanh nghiệp kinh doanh mở rộng và phát triển hơn, cũng như mang đến những tính năng và quyền lợi dành cho người dùng, 2020 sẽ là sự phát triển bùng nổ của ứng dụng Mobile VIP Card WService.
Thông tin chi tiết:
– Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Tân Kiểng, Quận 7, TP.HCM
– Hotline: 0916 350 072
– Email: info@wservice.vn
– Website:
– Fanpage:
Theo Phong Cách Doanh Nhân
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN