Đã đến lúc các nữ cầu thủ nữ Việt Nam phải xây dựng thương hiệu cá nhân
Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Đầu tư vào bản thân là sự đầu tư tốt nhất”. Alex Morgan trong làng bóng đá nữ chính là ví dụ điển hình của câu nói trên trong cách xây dựng hình ảnh của mình.
Bài học từ ngôi sao nước Mỹ
Đội tuyển Mỹ khép lại một mùa World Cup nữ 2019 thành công rực rỡ, mang về chiếc cúp vô địch cùng chuỗi trận toàn thắng. Và Alex Morgan là một trong số những cầu thủ của đội bóng xứ cờ hoa để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu bóng đá.
Alex Morgan vô địch World Cup cùng đội tuyển Mỹ
Được biết đến bởi danh hiệu “hoa khôi của làng bóng đá thế giới”, tiền đạo của ĐT Mỹ luôn được nhắc đến như là cầu thủ có nhan sắc xinh đẹp nhất làng bóng đá thế giới. Alex Morgan sở hữu một thân hình hoàn hảo và gương mặt đẹp không tì vết. Cộng với việc trang mạng xã hội của mình thu hút đến 3,2 triệu lượt người theo dõi, cô đã nhận được vô số hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh.
Tài năng cộng vẻ ngoài xinh đẹp giúp cô có nhiều hợp đồng quảng cáo
Tuy nhiên so với Morgan, nhìn chung các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn chưa mạnh dạn đi xây dựng hình ảnh của mình, chưa mấy ai chủ động tìm kiếm những đối tác, chăm chỉ đi dự sự kiện, kết thân với người nổi tiếng hòng kiếm những cơ hội kinh doanh và quảng cáo.
Để giúp các cô gái Việt Nam không chỉ phụ thuộc vào bóng đá
Thương hiệu cá nhân trong thể thao có vai trò rất quan trọng, nhưng ở Việt Nam chúng ta, đây là vấn đề còn rất mới. Cùng với sự phát triển của đất nước, chúng ta ngày càng có nhiều nhà vô địch châu Á, có cả nhà vô địch thế giới, nhưng chúng ta chưa có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân một cách bài bản cho các vận động viên thể thao thành tích cao.
ĐT nữ Việt Nam có nhiều rất tài năng và xinh đẹp nhưng họ chưa biết tận dụng điều đó để làm thương hiệu cho mình
Các doanh nghiệp chưa có sự hỗ trợ để tiếp cận các vận động viên một cách chủ động và hiệu quả. Chính vì vậy, chúng ta chưa có được những ngôi sao tạo dựng được thương hiệu bền vững, có thể khai thác được nguồn tài trợ từ doanh nghiệp để tạo ra những biểu tượng khiến cộng đồng ngưỡng mộ muốn noi theo”.
Làm bóng đá phần nào cũng giống như làm thương hiệu, phải quảng cáo nhiều và được người ta biết tới. Sau đó là phải nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu khán giả.
Thể thao nữ có một đặc điểm mà người làm bóng đá ít nhắc tới. Đó là, sắc đẹp của các cầu thủ sẽ góp phần kéo khán giả tới. Khán giả xem qua phần bình luận bóng đá nữ sẽ thấy có rất nhiều người quan tâm tới nhan sắc của cầu thủ và trọng tài. Điều này thì các nền bóng đá nữ phát triển đều có quan tâm tới. Họ làm âm thầm nhưng rất hiệu quả. Các cầu thủ dù xuất phát điểm không quá đẹp thì họ cũng biết cách chăm sóc cho nhan sắc coi được.
Đó cũng là cách kiếm thêm tiền để đầu tư trang trải cho các cầu thủ nữ. Có tiền quảng cáo họ sẽ có dinh dưỡng tốt hơn, có trang thiết bị tốt hơn, có thời gian tập luyện nhiều hơn.
Thấu hiểu được điều đó Les Sam Beauty Clinic & Spa cùng các các thành viên của Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế WLIN Global đã trao tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia số tiền 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng trị giá 200 triệu đồng để kịp thời khen ngợi và động viên thành tích Vô địch SEA Games lần thứ 6 của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam. Đến với Les Sam, các cô gái sẽ được chăm sóc kỹ càng về mặt thẩm mỹ để giúp bản thân mình lại càng xinh đẹp, tạo thêm cơ hội nhận được thêm những hợp đồng quảng cáo bên ngoài sân cỏ.
Les Sam kà một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ viện
Viện thẩm mỹ Les Sam là một trong những trung tâm làm đẹp hàng đầu trong lĩnh vực thư giãn và đặc trị. Nhận được sự tin tưởng, yêu mến và lựa chọn hàng đầu của khách hàng Les Sam là đơn vị đại diện trong lĩnh vực làm đẹp sẽ có mặt tại Top 100 the Best Asean Brand Awards 2019, đây là giải thưởngdiễn ra liên tục trong suốt 3 năm liền với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu chất lượng, đẳng cấp của Việt Nam và nước ngoài. Giải thưởng nhằm vinh danh những nỗ lực, đóng góp của khác thương hiệu, tạo được niềm tin, uy tín đối với khách hàng.
Theo Globalsport.vn
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN